Trộn thư (Mail Merge) là tác dụng hữu dụng trong Microsoft Word, khả năng này giúp chúng ta sút thiểu thời hạn khi xử lý các dạng ckém danh sách vào trong 1 mẫu mã cố định như: thư mời, thông tin, thư cảm ơn, phiếu điểm

Mặc cho dù kĩ năng này rất bổ ích tuy thế có tương đối nhiều các bạn chưa biết hoặc không chú ý mang đến nhân tài trộn tlỗi này. Các các bạn cùng tìm hiểu thêm nội dung bài viết sau đây nhằm biết phương pháp trộn thư trong Word 2007.

Bạn đang xem: Cách làm mail merge trong word 2013

trước hết các bạn cần có file word chủng loại sẽ tạo thành sẵn nhằm chèn công bố. Sau kia các bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Msống file Word mẫu mã, lựa chọn tab Mailings -> Start Mail Merge -> Step by Step Mail Merge Wizard.

*

Cách 2: Xuất hiện Mail Merge sinh sống phía bên đề xuất Word, chúng ta chọn Letters trong Select document type cùng lựa chọn Next: Starting document.

*

Cách 3: Tiếp tục lựa chọn Use the current document và lựa chọn Next: Select recipients.

*

Bước 4: Trong Select recipients, chúng ta lựa chọn Use an existing list giả dụ list bao gồm sẵn, những bạn có thể chọn Type a new list nhằm chế tác list new. Sau kia thừa nhận Next: Write your letter.

*

Cách 5: Trong vỏ hộp thoại Select Data Source, các bạn lựa chọn mang lại danh sách gồm sẵn cùng dìm Open.

*


Cách 6: Chọn sheet đựng tài liệu đề xuất sử dụng. ví dụ như ở file Excel này sheet1 là sheet đựng dữ liệu, ta chọn Sheet1. Sau đó nhấn OK.

*

Bước 7: Trong vỏ hộp thoại Mail Merge Recipients, chúng ta chọn tài liệu cần cnhát bằng cách ghi lại vào các ô vuông trước tài liệu kia. Nếu cyếu tất cả chúng ta chọn đánh dấu vào ô vuông cạnh Data Source.

Sau Lúc chọn xong xuôi các bạn nhấn OK.

*

Bước 8: Chọn Next: Write your letter.

Xem thêm: Những Điều Phụ Nữ Cần Biết Về Đàn Ông ? Điều Mong Mỏi Của Đàn Ông Mà Phụ Nữ Ít Biết

*

Cách 9: Trong bước tiếp theo sau, các bạn đặt bé trỏ con chuột vào địa chỉ buộc phải cyếu dữ liệu, tiếp nối nhấn vào More items.

*

Bước 10: Xuất hiện tại vỏ hộp thoại Insert Merge Field, các bạn lựa chọn ngôi trường tài liệu đúng với văn bản cạnh bé trỏ loài chuột với dấn Insert để ckém.

*

Sau Lúc cnhát chấm dứt chúng ta dấn Close nhằm đóng góp lại.

*

Cách 11: Ckém theo thứ tự cho đến khi hết những trường tài liệu vào mẫu mã Word gồm sẵn. Nhấn Next: Previews your letters.

*

Cách 12: Chọn Next: Complete the merge để ngừng quy trình trộn tlỗi.

*

Cách 13: Để coi toàn bộ những trang sau khi trộn, các bạn lựa chọn Edit individual letters.

*

Chọn All -> OK.

*

Cách 14: Các chúng ta cũng có thể lưu lại file bằng phương pháp lựa chọn File -> Save hoặc tổng hợp phím Ctrl + S, đánh tên file cùng lựa chọn thỏng mục cất file.

Trên đó là phương pháp áp dụng thiên tài Mail Merge để trộn thỏng vào Word 2007, những chúng ta có thể thực hiện hào kiệt này nhằm tạo thành các tệp tin tất cả mẫu như thể nhau. Với MS Word 2010 cùng MS Word 2013 chúng ta thao tác làm việc giống như. Chúc chúng ta thành công!