Đối với người tập thể hình, ăn gì trước và sau khi tập gym đóng vai trò rất quan trọng để đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều người thường thất bại trong việc tập luyện, tập sao mà cơ bắp ngày càng nhỏ đi. Mỡ đi cơ cũng đi theo nốt. Chuyên trang thể hình huyenthoaidota.vn sẽ hướng dẫn cho bạn cách ăn uống trước và sau khi tập sao cho hiệu quả nhất để giúp tăng cơ giảm mỡ.

Bạn đang xem: Có nên ăn trước khi tập gym

*

Chắc chắn bạn cũng biết rõ là cơ bắp được nuôi dưỡng và phát triển không phải là tại phòng tập mà chính là tại nhà và tại nơi bạn ăn uống. Điều này giúp bạn hiểu tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng. Do đó, ngoài việc ăn 3 bữa chính là điều không có gì phải bàn cãi thì bữa ăn phụ trước, trong và sau khi tập đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, bạn không được để cơ bắp bị đói bằng cách nhịn đói trước khi tập vì như thế bạn đang hủy hoại mục tiêu.

Hướng dẫn ăn gì trước và sau khi tập gym sao cho đúng cách nhất

Đối với nhiều người, đặc biệt là người mới đi tập thường không để ý lắm tới việc phải ăn hay không ăn trước khi đi tập cũng như sau khi tập xong. Đơn giản vì ai cũng nghĩ ăn làm gì và làm gì có thời gian mà ăn. Tuy nhiên, điều này chính là sai lầm mà họ phải trả giá bằng thời gian. Có thể bạn sẽ thấy sao tập hoài không lên cơ... Do bạn đó. Hãy nhớ rõ những nguyên tắc dưới đây nhé!

I. Nên ăn gì trước khi tập gym cho buổi sáng/chiều/tối

*

Cho dù bạn đang trong quá trình hay theo đuổi mục tiêu tập luyện nào đi chăng nữa, cũng phải đảm bảo ăn uống đủ chất trước khi tập. Đây là điều bắt buộc. Đơn giản vì nếu bạn tập trong khi bụng trống rỗng thì làm sao có đủ năng lượng để tập luyện. Như thế, tập luyện sẽ không hiệu quả, chưa kể có thể dễ dẫn tới tình trạng buồn nôn, chóng mặt, choáng váng do bị tụt đường huyết, dễ gây chấn thương khi đẩy tạ nữa đó nhé. Điều này cũng giải thích cho lý do vì sao nhiều người nói rằng họ tập không được, không có sức, hay mệt.

Xem thêm: Trời Ban Mỗi Chữ Duyên Mình Đừng Nên Bỏ Lỡ, Lời Bài Hát Gặp Nhưng Không Ở Lại

Mục tiêu

Tránh bị mất cơ bắpTránh cạn kiệt năng lượng trong khi tập1. Tập gym nên ăn gì trước khi đi tập

Dù là trước hay sau khi tập, bạn cần phải luôn đi song song hai nguồn dưỡng chất chính là carbs (tinh bột) và protein (đạm).

Các nguồn thực phẩm giàu carbs

Các loại bánh mì nguyên hạt, bơ đậu phộng, chuối, yến mạch là điều bạn cần phải nạp vào cơ thể. Lúc này, các thực phẩm chứa tinh bột tiêu hóa chậm là bữa ăn cực tốt trước khi đi tập đó. Ví dụ như cơm/khoai lang/đậu + thịt gà/cá + rau xanh. Chú ý, luôn ăn ở 1 mức vừa đủ và vừa phải, tránh ăn quá no sẽ gây khó tiêu, đau bụng nhé!

Các nguồn thực phẩm giàu protein

Ngoài việc bổ sung tinh bột, bạn cần bổ sung thêm các thực phẩm có đạm tự nhiên nữa nhé. Nhờ đó, cơ thể sẽ được đảm bảo hàm lượng đạm không mất cơ quá nhiều trong khi tập. Tốt nhất, vẫn là sử dụng các thực phẩm bổ sung Whey Protein để cung cấp cho cơ thể hàm lượng đạm tinh khiết chất lượng cao, nạp nhanh vào cơ thể nhé. Trong đó, bạn có thể chọn ngay dòng sản phẩm như IsoFlex, ON Whey Gold...

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *