Kể về một đợt em mắc điểm yếu khiến thầy, gia sư buồn: dàn ý

Lớp 8 » Viết bài xích tập làm cho văn số 2: Văn uống từ sự kết hợp với diễn đạt và biểu cảm


Bạn đang xem: Dàn bài kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến thầy cô giáo buồn


Xem thêm: Có Bao Nhiêu Phút Trong: 2/5 Giờ Bằng Bao Nhiêu Phút, Có Bao Nhiêu Phút Trong: 2/5 Giờ

HƯỚNG DẪN LÀM BÀINội dung trọng tâm: Người học cần chăm chú phần đa ý thiết yếu sau:- Em yêu cầu khẳng định, lần mắc khuyết điểm ẩy là điểm yếu gì (bị điểm kém nhẹm khiến thầy, cô giáo bi quan phiền; phá quấy, chửi thề; đánh chúng ta, học hành ko nghiêm túc,...)?- Tâm trạng, cảm hứng của thầy, cô giáo Lúc phát hiện lỗi của em khiến hậu quả cực kỳ nghiêm trọng là cảm giác gì?- Tâm trạng, cảm giác của em lúc đó ra sao?- Em sẽ đấu tranh bốn tưởng ra sao đê nói cách khác lên nhu muốn lỗi với lời hứa hứa hẹn sẽ không còn tái phạm trực tiếp bằng lời trước thầy, cô giáo?DÀN Ý CHI TIẾTLấy ví dụ là: quay cóp vào giờ kiểm tra.I. MỞ BÀI- Là học sinh chắc rằng người nào cũng đã từng có tội trạng khiến thầy cô giáo bắt buộc ảm đạm.- Lần mắc khuyết điểm nhưng tôi mắc phải đó là lần tôi tảo cóp tài liệu trong tiếng chất vấn.II. THÂN BÀI1. Hoàn cảnh- Hôm sau có giờ khám nghiệm môn Vnạp năng lượng tuy nhiên tôi lại ỷ y là mình điểm đang không nhỏ, tuần trước đó new học bài xích rồi và còn tồn tại bằng hữu chí cốt vai trung phong giao bao quanh đang chỉ bài góp bản thân.- Tôi thờ ơ với các bài học kinh nghiệm đến buổi soát sổ sau này. Tôi coi TV suốt đêm với sau đó đi ngủ một phương pháp ngon cơm.2. Trong giờ kiểm tra- Cô phi vào lớp với câu nói: “Các em rước giấy ra làm cho bài bác kiểm tra”.
- Tôi xoay ra sau nhìn mấy đứa bạn chí cốt của bản thân mình, cơ mà ôi thôi, sao đứa nào cũng có tác dụng lơ bản thân không còn vậy?- Chưa kịp dò bài xích gì cả, tôi lấy giấy có tác dụng bài bác soát sổ trong sự hồi hộp, băn khoăn lo lắng.- Cô đọc đề chấm dứt, tôi thấy người nào cũng cắm cúi làm cho bài xích.- Còn tôi, nhìn vào đề, nó biết tôi còn tôi thì lờ mờ chả biết nó ra chũm nào.- Thế là tôi bạo dạn mngơi nghỉ cặp rước tư liệu nhằm tảo cóp, không còn biện pháp làm sao không giống.- Lần kiểm tra ấy, tôi được điểm 10 mập mạp.- Tôi vô cùng vui cùng từ bỏ hào vì chưng điều đó.- Tôi đi khoe mọi nơi: đồng đội, tía bà bầu, anh chị của chính mình,..- Tối kia, tôi ngủ không được lúc suy nghĩ về phần lớn gì mình đã làm cho. Tôi trăn uống trở, trần trọc cực nhọc ngủ vì chưng dù sao đi chăng nữa con điểm 10 ấy đâu chỉ có vì sức lực của tớ mà có.- Tôi do dự, xem xét vô cùng nhiều; lừng khừng tôi tất cả nên thổ lộ sự thật tốt không?- Cuối cùng, tôi quyết định sẽ gặp mặt cô vào sáng mai nhằm nói tất cả sự thật.- Cô nghe tôi nói sự thật, cô chỉ dẫn rất nhiều lời khuyên ổn thanh thanh và bảo tôi không được tái phạm nữa. Dường như, cô cũng khen tôi vị đang chân thực thừa nhận lôi, đó là vấn đề xứng đáng trân trọng.- Tôi ăn năn hận tương đối nhiều về phần đông gì mình đã làm và hứa sẽ không bao giờ tái phạm.III. KẾT BÀI- Đó là lần mắc điểm yếu thâm thúy trong cuộc sống tôi.- Tôi đã nỗ lực học hành giỏi hơn với trường đoản cú giác cao hơn nữa vào việc học hành.
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *