Khả năng của bọn họ để luôn luôn tại vị và trung tín thuộc noi theo Đấng Cứu Rỗi mặc kệ đầy đủ thăng trầm của cuộc sống đời thường sẽ tiến hành củng cầm cố vày các mái ấm gia đình tức thì chính cùng sự hòa hợp được tập trung vào Đấng Cứu Rỗi trong các tè giáo khu cùng chi nhánh của chúng ta.

Bạn đang xem: Điều tuyệt vời nhất của chúng ta tập 7


Trong mùa Phục Sinch này, họ suy ngẫm và hoan hỉ về sự việc cứu vãn chuộc bởi Đấng Cứu Rỗi, Giê Su Ky Tô, đưa về.1

Những náo đụng lan tràn khắp chỗ bởi vì sự tà ác của trần thế tạo thành đầy đủ xúc cảm dễ dẫn đến tổn thương thơm. Qua phương tiện đi lại truyền thông tiến bộ, tác động của việc bất bao gồm, bất đồng đẳng, bất công khiến cho nhiều người dân Cảm Xúc rằng cuộc sống vốn dường như không công bằng. Mặc cho dù hầu như thách thức này hoàn toàn có thể là đáng kể nhưng lại quan yếu khiến cho họ xao lãng ngoài nỗi vui miệng và lời cầu nguyện thiêng liêng của Đấng Ky Tô nỗ lực mang lại bọn họ. Đấng Cứu Rỗi vẫn thiệt sự “thành công được sự chết.” Với lòng thương thơm xót cùng trắc ẩn, Ngài mang đem sự bất bao gồm và phạm giới của họ, cho nên vì vậy cứu giúp chuộc chúng ta cùng đáp ứng nhu cầu phần nhiều đòi hỏi của công lý cho tất cả những người chịu ân hận cải với tin vào danh Ngài.2

Sự hy sinh chuộc tội hoàn hảo và tuyệt vời nhất của Ngài tất cả ý nghĩa siêu việt vượt thừa sự đọc biết của người thế gian. Hành đụng về ân điển này mang về bình yên quá vượt sự hiểu biết.3

Vậy thì, làm cho nuốm làm sao chúng ta ứng phó với thực tiễn khắc nghiệt vây xung quanh chúng ta?


*

Vợ tôi là Mary, luôn luôn luôn phù hợp hoa hướng dương. Bà vô cùng vui khi thấy chúng mọc lên gần lề đường làm việc đông đảo chỗ khá bất thần. Lúc Cửa Hàng chúng tôi tài xế bên trên con phố khu đất dẫn cho căn nhà các cụ tôi đang sinh sống và làm việc, Mary hay kêu lên: “Anh gồm nghĩ rằng từ bây giờ họ đang thấy phần lớn hoa lá phía dương tuyệt vời kia không?” Chúng tôi cực kỳ ngạc nhiên thấy rằng hoa hướng dương mọc lên khôn cùng nhanh khô vào các loại khu đất bị tác động vị máy móc nông nghiệp & trồng trọt và máy dọn tuyết thuộc vấn đề tụ tập phần đông đồ mà lại sẽ không còn được xem như là nhiều loại đất lý tưởng cho những loại hoa đần.


*

trong số những điểm sáng đáng chăm chú của hoa phía dương hoang lẩn thẩn còn non nớt, quanh đó Việc mọc lên từ bỏ các loại đất xấu, là làm cho vắt làm sao các nụ hoa bé dại hoàn toàn có thể mọc theo phía phương diện ttránh trên bầu trời. lúc làm điều đó, nó nhận được năng lượng để bảo trì cuộc sống trước khi nlàm việc ra một đóa hoa màu sắc tiến thưởng rực rỡ tỏa nắng.

Cũng giống hệt như đóa hoa phía dương còn non nớt, Khi họ noi theo Đấng Cứu Rỗi của trần gian, Vị Nam Tử của Thượng Đế, thì bọn họ phát triển bạo dạn cùng trsống đề nghị vinh quang đãng tuy vậy có rất nhiều hoàn cảnh kinh khủng vây quanh. Ngài thật là việc sáng sủa cùng cuộc đời của chúng ta.

Trong truyện ngụ ngôn về tiểu mạch và cỏ lùng, Đấng Cứu Rỗi đang phán với những đồ đệ của Ngài rằng những người xúc phạm với làm cho điều bất chính sẽ bị tập hợp ra khỏi vương quốc của Ngài.4 Nhưng Lúc kể tới người trung tín, Ngài phán: “lúc ấy, những người công bằng sẽ chói rạng nhỏng khía cạnh ttránh trong nước của Cha bản thân.”5 Là những cá thể, các môn sinh của Đấng Ky Tô, đang sinh sống và làm việc trong một nhân loại thù địch thật sự đang hỗn loạn, chúng ta có thể cách tân và phát triển và sum vầy giả dụ được bắt nguồn từ tình yêu tmùi hương của bản thân mình nơi Đấng Cứu Rỗi và khiêm nhường theo đúng lời dạy của Ngài.

Khả năng của chúng ta nhằm luôn đứng vững và trung tín thuộc làm theo Đấng Cứu Rỗi bất chấp rất nhiều thăng trầm của cuộc sống đời thường sẽ tiến hành củng cầm vì những mái ấm gia đình tức thì bao gồm và sự kết hợp được tập trung vào Đấng Cứu Rỗi trong số tè bờ cõi cùng Trụ sở của bản thân.6

Đúng Vào Giờ Này ngơi nghỉ Nhà

Vai trò của gia đình trong chiến lược của Thượng Đế là “để đem lại mang đến bọn họ niềm hạnh phúc, để giúp bọn họ học các nguyên tắc đúng mực vào một một không khí yêu thương thương, cùng nhằm chuẩn bị họ đến cuộc sống đời thường sống thọ.”7 Những truyền thống lịch sử tuyệt vời và hoàn hảo nhất của sinh hoạt tôn giáo vào mái ấm gia đình cần được được ghi sâu vào trong tim hồn của con cái chúng ta.

Cậu Vaughn Roberts Kimball của tôi là một trong những sinch viên giỏi, mong muốn được trở nên công ty vnạp năng lượng, cùng là một trong những chuyển động viên đùa tại phần quarterback của nhóm nhẵn thai dục ngôi trường BYU. Vào ngày 8 Tháng Mười Hai năm 1941, một bữa sau cuộc tiến công vào Trân Châu Cảng, ông kéo Hải Quân Mỹ. Trong Khi thực hành công tác làm việc tuyển chiêu mộ nghỉ ngơi Albany, New York, ông sẽ gửi một nội dung bài viết nlắp mang đến tập san Reader Digest. Tạp chí này trả mang lại ông 200 đô la và đăng bài bác của ông bao gồm tựa đề là “Đúng Vào Giờ Này ngơi nghỉ Nhà,” trong số báo tháng Năm năm 1944.

Đóng góp của ông mang đến tạp chí Reader Digest, nhưng mà ông viết theo cách nhìn của một tdiệt thủ, bao gồm một phần được viết như sau:

“Đúng Vào Giờ Này ở Nhà:

“Một trời tối nghỉ ngơi Albany, Thủ đô New York, tôi hỏi một thủy thủ là mấy giờ đồng hồ rồi. Anh ta lôi ra một cái đồng hồ thời trang rất khổng lồ và đáp: ‘7 giờ đôi mươi.’ Tôi biết khi ấy là trễ hơn. Tôi hỏi: ‘Đồng hồ của anh kết thúc chạy rồi đề nghị không?’

“Anh ta nói: ‘Không. Tôi vẫn còn đó sử dụng Giờ Tiêu Chuẩn Vùng Núi. Tôi là người từ khu vực miền nam Utah. lúc tôi bắt đầu làm Hải Quân, cha tôi tặng ngay đến tôi loại đồng hồ đeo tay này. Ông nói là nó sẽ giúp tôi nhớ tới đơn vị.

“‘Lúc đồng hồ đeo tay của mình chỉ 5 giờ chiếu sáng. Tôi biết là Cha tôi vẫn đi ra để thế sữa bò. Và bất cứ tối nào Lúc nó chỉ 7 tiếng 30 thì tôi biết là cục bộ gia đình vẫn ngồi xung quanh cái bàn nạp năng lượng dọn đầy thức ăn uống, và Cha tôi sẽ lạy tạ Thượng Đế về thức ăn uống sinh hoạt trên bàn cùng van xin Ngài che chắn mang lại tôi,’ … anh ta kết luận: ‘Tôi rất có thể thuận tiện hiểu rằng mấy tiếng địa điểm tôi vẫn sinh sống. Điều tôi mong muốn biết là mấy giờ đồng hồ nghỉ ngơi Utah thôi.’”8

Ngay sau thời điểm gửi nội dung bài viết đó, Cậu Vaughn được hướng đẫn Ship hàng trên một chiếc tàu nghỉ ngơi Thái Bình Dương. Vào ngày 11 tháng năm Năm 1945, trong những lúc Giao hàng bên trên tàu sân bay USS Bunker Hill gần Okinawa, bé tàu bị nhì chiếc máy cất cánh tự ngay cạnh tiến công bom.9 Gần 400 fan trong thủy thủ đoàn bỏ xác, trong số đó bao gồm Cậu Vaughn của tôi.

Trong một buổi họp, Anh Cả Spencer W. Kimball vẫn bày tỏ lòng thông cảm thâm thúy với phụ thân của Cậu Vaughn, đề cập tới sự xứng đáng của Cậu Vaughn với sự bảo đảm của Chúa rằng “những người làm sao chết vào ta thì sẽ không nếm sự chết, vì nó đã và lắng đọng đối với chúng ta.”10 Cha của Cậu Vaughn xúc đụng nói rằng mặc dù thể xác của Cậu Vaughn đã trở nên chìm sâu dưới lòng biển lớn mênh mông, mà lại Thượng Đế đã gửi Cậu Vaughn mang lại ngôi nhà thiên thượng của ông.11

Hai mươi tám năm tiếp theo, Chủ Tịch Spencer W. Kimball đã nói về Cậu Vaughn vào đại hội TW. Ông nói một ít nlỗi sau: “Tôi hiểu ra gia đình này. … Tôi sẽ quỳ xuống cất giờ đồng hồ cầu nguyện mãnh liệt cùng với . … Cách bảo ban vào nhà vẫn đưa tới những phước lành mãi sau của gia đình đông bé này.” Chủ tịch Kimball vẫn thử dùng đông đảo gia đình “hãy quỳ xuống … nguyện cầu cho các con trai và đàn bà của mình nhị lần từng ngày.”12

Thưa những anh mẹ, giả dụ họ trung thành nguyện cầu bình thường với mái ấm gia đình, học tập thánh thỏng, cuộc họp buổi tối gia đình, các phước lành chức tứ tế, cùng tuân giữ lại ngày Sa Bát, thì con cháu họ sẽ biết hiện thời là mấy tiếng trong nhà. Chúng sẽ tiến hành chuẩn bị cho 1 nơi ở vĩnh cửu bên trên thiên thượng bất kỳ điều gì xảy đến vào một quả đât khó khăn. Thật là cực kì đặc biệt nhằm con cái chúng ta biết rằng chúng được yêu tmùi hương cùng an ninh trong nhà.

Vợ ck là nhị tín đồ tập sự đồng đẳng.13 Họ tất cả trách rưới nhiệm không giống nhau tuy thế bổ sung cho nhau. Người bà xã rất có thể sinh bé, là vấn đề ban phước mang lại tổng thể gia đình. Người ông xã hoàn toàn có thể nhận được chức bốn tế, là điều ban phước mang lại tổng thể mái ấm gia đình. Nhưng trong hội đồng gia đình, bà xã chồng, là nhị fan cộng sự bình đẳng, hầu như chọn những quyết định quan trọng đặc biệt tuyệt nhất. Họ đưa ra quyết định cách con cái sẽ được giảng dạy và kỷ lao lý, bí quyết may mắn tài lộc sẽ được đầu tư chi tiêu, cách bọn họ sẽ sinh sống, cùng nhiều quyết định khác vào gia đình. Những ra quyết định này được chúng ta bên nhau giới thiệu sau khoản thời gian tìm kiếm kiếm sự trả lời từ Chúa. Mục tiêu là giành được một mái ấm gia đình sống thọ.

Ánh Sáng của Đấng Ky Tô gieo sâu vào lòng tất cả con cái của Thượng Đế đặc thù trường tồn của mái ấm gia đình. trong những đơn vị vnạp năng lượng thương yêu của tôi, ko trực thuộc vào tín ngưỡng của họ, sẽ nói như sau: “Có những điều trong cuộc sống đời thường là ko đặc biệt quan trọng, … gia đình là vấn đề tất cả thật, điều đáng kể, điều vĩnh cửu; điều nhằm để mắt với quan tâm và trung thành.”14

Giáo Hội Giúp Chúng Ta Tập Trung vào Đấng Cứu Rỗi với tính phương pháp là 1 trong Gia Đình Đoàn Kết

Ngoài gia đình ra, vai trò của Giáo Hội cũng quan trọng đặc biệt. “Giáo Hội cung cấp tổ chức triển khai với phương tiện đi lại để huấn luyện và giảng dạy phúc âm của Chúa Giê Su Ky Tô mang đến toàn bộ con cái của Thượng Đế. Giáo Hội cung cấp thđộ ẩm quyền chức tư tế nhằm thực hiện những giáo lễ cứu rỗi với tôn cao đến toàn bộ những người dân xứng đáng với sẵn lòng đồng ý những giáo lễ này.”15

Trên trái đất, gồm đầy dẫy chứng trạng tnhóc chấp, bất chủ yếu tỏa cùng, cùng những sự thừa nhận rất mạnh vào những nền văn hóa khác biệt và sự bất bình đẳng. Trong Giáo Hội, trừ các đơn vị chức năng nhóm họp theo ngữ điệu ra, thì các tiểu giáo khu với Trụ sở của bọn họ được phân chia theo địa lý. Chúng ta ko phân chia theo lứa tuổi hoặc kẻ thống trị.16 Chúng ta vui mừng trước thực sự rằng toàn bộ các chủng tộc và các nền văn hóa truyền thống đều được xáo trộn với nhau trong một giáo đoàn ngay thiết yếu. tổ ấm tiểu lãnh thổ của họ rất đặc trưng đối với sự văn minh, niềm hạnh phúc, cùng nỗ lực cố gắng cá thể của chúng ta và để được y hệt như Đấng Ky Tô rộng.

Các nền văn hóa truyền thống hay phân loại dân bọn chúng cùng nhiều khi là 1 trong nguồn đấm đá bạo lực với kỳ thị.17 Trong Sách Mặc Môn, một vài lời lẽ tạo trắc trở tốt nhất được sử dụng nhằm biểu thị mọi truyền thống cuội nguồn của các tổ phụ tà ác cơ mà dẫn cho bạo lực, chiến tranh, phần đông hành động tà ác, sự bất chính và ngay cả sự tiêu diệt dân tộc bản địa cùng quốc gia.18

Trong thánh thỏng, không tồn tại điểm bắt đầu nào hay rộng sách 4 Nê Phi trong Việc thể hiện về nền văn hóa truyền thống của Giáo Hội nhưng rất quan trọng cho toàn bộ bọn họ. Trong câu 2 tất cả viết 1 phần đó: “Tất cả dân chúng mọi nơi vào xđọng gần như được cải đạo theo Chúa, toàn bộ cơ thể Nê Phi lẫn tín đồ La Man, và không có một sự bất hòa tuyệt bàn cãi làm sao xảy ra giữa họ. Mọi bạn hầu như đối xử cùng nhau hết sức công bình.” Trong câu 16, họ đọc: “Và quả tình, chẳng tất cả một dân tộc làm sao trong tất cả đông đảo dân tộc bản địa bởi vì bàn tay Thượng Đế tạo thành nhưng mà được hạnh phúc hơn dân này.” Thật ra không tồn tại chuyện tranh chấp như thế nào xảy ra phụ thuộc “tình yêu mến của Thượng Đế đang sống trong tâm địa phần lớn fan dân.”19 Đây là nền văn hóa nhưng họ mong ước.

Các quý hiếm văn hóa với niềm tin tưởng sâu sắc là phần cơ bạn dạng của con tín đồ bọn họ. Những truyền thống lịch sử của sự việc hy sinh, lòng biết ơn, đức tin, với sự tức thì chính là và để được yêu thương thương thơm và bảo tồn. Gia đình rất cần phải vui hưởng trọn với bảo đảm những truyền thống lâu đời xây cất đức tin.20

giữa những Đặc điểm quan trọng duy nhất của bất cứ nền văn hóa truyền thống nào là ngôn ngữ. Ở khoanh vùng San Francisteo, California, chỗ tôi đã từng có lần sinh sống, có bảy đơn vị chức năng đội họp theo những ngôn ngữ ko thuộc phiên bản xứ. Giáo lý của chúng ta đối với ngữ điệu được ghi trong tiết 90, câu 11 sách Giáo Lý với Giao Ước: “Vì chuyện vẫn xảy ra rằng, vào trong ngày ấy, đều fan sẽ được nghe hồi âm toàn diện bằng ngữ điệu của chính mình, và bằng tiếng của chính mình.”

lúc con cái của Thượng Đế nguyện cầu lên Ngài bởi ngôn từ bà mẹ đẻ của họ, thì đó là ngôn ngữ mà người ta sử dụng để bày tỏ phần lớn ý nghĩ và mọt cảm xúc sâu đậm của mình. Rõ ràng ngôn ngữ đó của tâm hồn là giá trị với cả các tín đồ.

Anh trai Joseph của tôi là một chưng sĩ y khoa và hành nghề này trong vô số nhiều năm ở khu vực Vịnh San Francisco. Một người bị bệnh new mang lại chống mạch của anh ý tôi là một tín hữu Khủng tuổi người Samoa. Người này vẫn đau khổ cực kỳ. Ông ta được khẳng định là bị viêm sỏi thận, cùng đang rất được khám chữa thích hợp. Người tín hữu trung thành này nói rằng mục tiêu thuở đầu của ông ấy là chỉ nhằm gọi điều gì đã không ổn định nhằm ông ta có thể cầu nguyện bởi giờ đồng hồ Samoa lên Cha Thiên Thượng về vụ việc sức khỏe của bản thân.

Thật đặc trưng cho những tín hữu nhằm hiểu được phúc âm bằng ngôn ngữ của trung khu hồn chúng ta để chúng ta có thể nguyện cầu và hành vi cân xứng cùng với các hiệ tượng phúc đáp.21

Mặc dù các ngôn từ cùng những truyền thống lâu đời văn hóa tuyệt vời nhất có tác dụng nâng cấp lòng tin thật là đa dạng và phong phú, tuy nhiên chúng ta cũng phải đồng lòng vào tình cấu kết cùng yêu thương thơm.22 Chúa sẽ phán một bí quyết hoàn thành khoát: “Mọi fan đề nghị quý thích đồng đội bản thân nlỗi bao gồm bản thân vậy… . Hãy hiệp làm cho một; cùng trường hợp các ngươi ko hiệp làm một thì những ngươi chưa hẳn là của ta.”23 Trong lúc chúng ta trân quý phần đa văn hóa phong phú và đa dạng thích hợp, thì phương châm của họ là yêu cầu được liên kết vào văn hóa, phong tục với truyền thống cuội nguồn của phúc đáp của Chúa Giê Su Ky Tô vào phần đa phương thơm diện.

Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô Chưa Bao Giờ Được Vững Mạnh Hơn

Chúng tôi nhận thấy rằng một số trong những tín hữu bao gồm thắc mắc với giãi tỏ mọt quyên tâm lúc chúng ta kiếm tìm bí quyết củng nuốm đức tin và chứng ngôn của họ. Chúng ta đề nghị cẩn trọng không nên chỉ có thể trích hoặc xét đoán những người dân bao gồm mối quan tâm đó—cho dù phệ tuyệt nhỏ dại. Đồng thời, những người có côn trùng quyên tâm đó buộc phải làm hầu hết điều chúng ta rất có thể làm nhằm xây cất đức tin và bệnh ngôn của chính mình. Việc học hỏi và giao lưu, suy ngẫm, nguyện cầu, sống theo những bề ngoài hồi âm, cùng kiên nhẫn và khiêm nhường hội ý cùng với các vị chỉ đạo thích hợp là bí quyết rất tốt để giải quyết rất nhiều vướng mắc hoặc mối quan tâm.

Một số người cho rằng hiện giờ đang có nhiều tín hữu hơn sẽ tách vứt Giáo Hội và gồm thêm nhiều điều nghi vấn và thiếu tín nhiệm hơn trong thừa khđọng. Như vậy trọn vẹn sai trái thực sự. Giáo Hội Các Thánh Hữu Ngày Sau của Chúa Giê Su Ky Tô không bao giờ vững khỏe khoắn hơn. Con số các tín hữu trải đời xóa sổ thương hiệu của họ thoát ra khỏi hồ sơ của Giáo Hội luôn luôn luôn là rất bé dại với sụt giảm đáng chú ý trong số những năm gần đây hơn vào thừa khđọng.24 Số thống kê lại gia tăng cụ thể vào vài ba lãnh vực, như các tín hữu được làm lễ thiên ân cùng với giấy reviews đi đền rồng thờ, những người dân thành niên đóng tiền thập phân tương đối đầy đủ, cùng những người ship hàng truyền giáo, thường rất đáng chú ý. Tôi xin được nói một đợt nữa, Giáo Hội chưa khi nào được vững vàng mạnh hơn. Nhưng, “hãy ghi đừng quên dưới mắt của Thượng Đế thì giá trị của bé fan khôn xiết to con.”25 Chúng ta tìm tới toàn bộ rất nhiều fan.

Nếu các anh mẹ hiện nay đang ứng phó cùng với phần nhiều trở ngại nghiệt ngã nhưng mà chắc là vô vọng cùng đa số cần thiết chịu đựng đựng nổi, thì hãy nhớ rằng trong nỗi đau khổ của linc hồn Chúa sinh hoạt Vườn Gkhông còn Sê Ma Nê cùng sự tra tấn thuộc nỗi cực khổ cần thiết hiểu nổi nghỉ ngơi Đồi Sọ, Đấng Cứu Rỗi vẫn thực hiện Sự Chuộc Tội, là vấn đề sa thải phần nhiều gánh nặng kinh khủng duy nhất hoàn toàn có thể xẩy ra vào cuộc sống này. Ngài đã có tác dụng điều ấy cho các anh bà bầu, với Ngài đã làm điều đó mang đến tôi. Ngài sẽ làm cho điều đó bởi Ngài yêu thương bọn họ với do Ngài vâng lời cùng yêu thương tmùi hương Cha Ngài. Chúng ta sẽ được giải cứu khỏi chiếc chết—cho dù thân xác của chúng ta sẽ chìm sâu dưới mặt đáy đại dương.

Những sự đảm bảo của chúng ta trong cuộc sống này và thời trường thọ sẽ đến với chúng ta một giải pháp riêng rẽ tứ cùng qua sự tức thì chủ yếu vào mái ấm gia đình, các giáo lễ và lý thuyết của Giáo Hội, cùng Việc noi theo Đấng Cứu Rỗi. Đây là chỗ dung thân của bọn họ ngoài cơn bão tố. Đối cùng với những người dân cảm thấy vẫn đơn độc một mình, những anh bà mẹ có thể hành động vào sự ngay chính vì hiểu được Sự Chuộc Tội đã bảo đảm an toàn và ban phước cho những anh bà bầu quá vượt kĩ năng của các anh chị em nhằm hoàn toàn gọi thấu.

Xem thêm: Cách Cài Đặt Google Làm Trang Chủ Trên Cốc Cốc Cốc Và Fire Fox

Chúng ta phải tưởng nhớ tới Đấng Cứu Rỗi, tuân giữ lại các giao ước của mình, và hướng theo Vị Nam Tử của Thượng Đế như đóa hoa hướng dương non nớt mọc theo phía ánh nắng phương diện ttránh. Việc hướng theo tia nắng với tnóng gương của Ngài vẫn đem về cho chúng ta nụ cười, hạnh phúc và bình yên. Nhỏng sách Thi Thiên 27 với bài thánh ca yêu mến của tôi, cả hai đó đã dạy: “Đức Giê Hô Va là ánh nắng cùng là sự việc cứu vớt rỗi tôi.”26

Vào ngày vào buổi tối cuối tuần lễ Phục Sinch này, với tư giải pháp là một trong Các Sđọng Đồ của Đấng Cứu Rỗi, tôi long trọng làm hội chứng về Sự Phục Sinh của Chúa Giê Su Ky Tô. Tôi hiểu được Ngài hằng sinh sống. Tôi biết ngôn ngữ của Ngài. Tôi làm cho triệu chứng về thiên tư và sự thực tế của Sự Chuộc Tội, trong tôn danh của Chúa Giê Su Ky Tô, A Men.