*
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .........

Bạn đang xem: Phát triển ngôn ngữ đề tài: lqvh: thơ "em yêu nhà em

*
TRƯỜNG MẪU GIÁO ......................GIÁO ÁNLĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮHOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC Đề tài: Thơ “Em yêu công ty em”(Dạy tphải chăng đọc diễn cảm) Giáo viên: Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ (4 - 5 tuổi) Số lượng trẻ: 17 - 20 tthấp Thời gian: 25 – 1/2 tiếng I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:1. Kiến thức:- Tphải chăng nhớ tên bài bác thơ “Em yêu thương công ty em”, thương hiệu tác giả Đàm Thị Lam Luyến.- Ttốt đọc ngôn từ bài bác thơ: nói về khung cảnh đẹp nhất gần gụi xung quanh ngôi nhà tại nông thôn và cảm tình của người tiêu dùng nhỏ đối với ngôi nhà của bản thân mình.2.Kỹ năng:- Tthấp có khả năng phát âm thơ diễn cảm, giọng hiểu phù hợp với nội dung bài thơ, biết mô tả bằng điệu bộ động tác cử chỉ biểu cảm Khi hiểu thơ.- Tthấp gọi thơ thể hiện âm điệu vui, thanh thanh, từ bỏ hào của bài xích thơ.- Thông qua các tự ngữ hình ảnh, âm tkhô cứng, mừi hương trong bài thơ giúp tphải chăng trở nên tân tiến trí tưởng tượng đa dạng chủng loại.3.Thái độ:- Thông qua câu chữ bài thơ ttốt cảm nhận được vẻ rất đẹp của căn nhà với biết yêu quý giữ lại gìn khu nhà ở của bản thân mình.II. CHUẨN BỊ:1. Địa điểm tổ chức: Trong lớp2. Đội hình dạy dỗ trẻ: Ngồi theo đội hình tự do.3. Xác định giọng gọi thơ: Nhẹ nsản phẩm, tình yêu, tự hào.3. Đồ dùng dạy trẻ: * Đồ sử dụng của cô:+ Trúc nhồi bông một số trong những nhân vật dụng gồm trong bài bác thơ.+ Chiếc hộp bí mật.+ Máy tính, sản phẩm công nghệ chiếu, hình ảnh trình chiếu trên PowrPoint minc họa bài xích thơ.+ Mô hình nhấn đồ gồm trong bài xích thơ+ Nhạc bài hát “Tổ nóng gia đình”* Đồ sử dụng của trẻ:+ Các hình hình họa ttốt vẽ tất cả vào bài thơ III. CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt cồn của côHoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức:- Cho trẻ chơi trò chơi: “Chiếc vỏ hộp túng mật”.Cô đưa ra dòng hộp kín với từng trải ttốt đoán phía bên trong hộp có gì? Mời 1-2 tphải chăng lên thò tay vào trong vỏ hộp sờ và đân oán vật bao gồm vào hộp là gì? (rối nhỏ ếch, nhỏ con gà, con chlặng, cây chuối…..)- Các nhỏ thấy hầu hết nhân thiết bị này tương quan mang đến bài xích thơ nào đã được học?- Ai hoàn toàn có thể lên hiểu lại bài bác thơ này? (mời 1-2 trẻ lên phát âm thơ)- Các con sẽ trực thuộc bài bác thơ này rồi nhưng lại hôm nay cô sẽ giải đáp những nhỏ hiểu diễn cảm để bài xích thơ xuất xắc hơn nhé!2. Pmùi hương pháp cùng vẻ ngoài tổ chức:* Hoạt rượu cồn 1: Đọc thơ cho tthấp ngheLần 1: Cô hiểu diễn cảm bài thơ “Em yêu thương nhà em” kết hợp bên trên nền nhạc nhẹ nhàng sâu lắng.- Bài thơ “Em yêu thương đơn vị em” bởi vì ai sáng sủa tác?- Khi nghe bài bác thơ này bé cảm giác điều gì?(giọng đọc thanh thanh, giải pháp phát âm chậm chạp vừa buộc phải, cảm hứng tác động cho ngôi nhà ở quê của các cụ )*Hoạt đụng 2: Đàm thoại về cách hiểu bài thơ diễn cảm.- Msinh hoạt đầu bài xích thơ các bạn bé dại vẫn nói tới khu nhà ở của chính mình như vậy nào?- Câu thơ biểu hiện tình cảm yêu mến căn nhà của bạn nhỏ dại nhưng mà chẳng nơi nào hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa được phải các nhỏ đã phát âm cùng với giọng thiết tha, trìu thích nhé!- Những câu thơ nào nói lên form chình họa bao bọc căn hộ của bạn nhỏ?- Bạn bé dại vẫn Hotline phần nhiều nhân thiết bị vào bài xích thơ như người thân trong gia đình của chính bản thân mình là ông là bà nên những khi phát âm đoạn thơ này các bé đề nghị đọc như vậy nào?(hiểu nhẹ nhàng, tình yêu, ko đọc nhanh quá)- quý khách như thế nào có thể lên đọc diễn cảm đoạn thơ này nào?(Mời 1 trẻ lên phát âm cùng sửa phương pháp gọi mang lại trẻ)- Câu thơ làm sao vào bài bác thơ biểu lộ tình yêu yêu mến với từ hào của người dùng nhỏ về ngôi nhà đất của mình?- lúc đọc câu thơ này con sẽ phát âm nlỗi thế nào?- Ngôi đơn vị của chúng ta nhỏ tuổi cực kỳ thân cận thân quen với nhiều hình ảnh thiệt đẹp mắt cùng cẩn trọng chính vì thế các bạn nhỏ tuổi luôn ước ao nói "Chẳng đâu vui được như nhà đất của em" vì vậy những nhỏ hãy đọc một phương pháp cụ thể, xong xuôi khoát miêu tả niềm vui, niềm trường đoản cú hào về ngôi nhà của người mua nhỏ nào!( Cả lớp gọi 2 câu cuối)Lần 2: Cô mang lại tthấp nghe giọng hiểu diễn cảm phối kết hợp mang lại tphải chăng xem hình hình ảnh, music bên trên PowrPoint.- Các con vừa mới được nghe cô hiểu thơ diễn cảm bài thơ, bây chừ những nhỏ sẽ miêu tả bài bác thơ thiệt diễn cảm nhé!* Hoạt hễ 3: Dạy tphải chăng phát âm thơ diễn cảm- Cô tổ chức triển khai cả lớp phát âm thơ diễn cảm lần 1+ nền nhạc vơi (sửa không đúng đến tthấp ví như có)- Mời một đội nhóm lên hiểu thơ thông liền với hiệ tượng đọc đến câu thơ như thế nào đưa hình hình ảnh phù hợp cùng với câu thơ.- Nhóm còn lại gọi khổng lồ – đọc nhỏ dại theo những hiểu biết.(cô đưa tay rộng lớn thì ttốt phát âm to)- Mời 1 ttốt lên hiểu diễn cảm + nền nhạc dịu.- Cả lớp nhập vai thành các nhân vật đọc thơ diễn cảm.(Tthấp dìm nhóm, dìm vai nhân thứ mình yêu dấu với phát âm diễn cảm bài xích thơ.)- Các nhỏ vừa đọc diễn cảm bài thơ với nhiều hình thức minh họa sự so sánh, cô chi tiết một hình thức thể hiện bài thơ này khác đó là dìm thơ trên nền nhạc, các con cùng lắng nghe nhé!Lần 3: Cô ngâm thơ cho tthấp nghe bên trên nền nhạc và kết hợp hình hình họa trình chiếu bên trên PowrPoint.* Giáo dục: Ngôi đơn vị là nơi nhằm các member vào mái ấm gia đình chạm mặt gỡ gắn bó cùng cả nhà. Vì vậy người nào cũng yêu thương khu nhà ở của chính mình, các bé cũng luôn luôn như vậy nhé!3. Kết thúc:Tthấp cùng cô hát đi lại bài xích hát “Tổ ấm gia đình”- Trẻ chơi game “Chiếc vỏ hộp túng bấn mật”.- Tphải chăng trả lời.- Tphải chăng gọi thơ.- Trẻ nghe cô gọi thơ- Tthấp trả lời- Tphải chăng trả lời“Chẳng đâu bởi chính bên em”- Trẻ gọi thơ-Trẻ trả lời- Ttốt đọc thơ- Trẻ trả lời- Trẻ gọi 2 câu cuối của bài thơ- Trẻ xem hình hình họa cùng lắng tai cô hiểu thơ.- Cả lớp phát âm thơ- Nhóm đọc thơ- Cá nhân gọi thơ + minch họa cồn tác.- Cả lớp gọi thơ trình diễn cùng quy mô những nhân vật vào bài thơ- Tthấp xem hình ảnh cùng lắng tai cô ngâm thơ.Trẻ hát với chuyên chở uyển chuyển theo bài xích hát.

Xem thêm: Hướng Dẫn Download Và Cài Đặt Game Phi Thuyền Huyền Thoại, Game Phi Thuyền Không Gian

THƠ: EM YÊU NHÀ EMChẳng đâu bằng thiết yếu nhà emCó lũ chim sẻ mặt thềm líu lô,Có nữ con kê mái hoa mơCục ta viên tác lúc vừa đẻ kết thúc.Có bà chuối mật lưng ong,Có ông ngô bắp râu hồng nlỗi tơ.Có ao muống với cá cờ,Em là chị tnóng đợi chờ bống lên.Có váy ngát hoa sen,Ếch bé học nhạc dế mèn ngâm thơ.Dù ra đi thiệt là xa,Chẳng đâu vui được nlỗi nhà đất của em. (Tuyển tập trò nghịch, bài bác hát, thơ, truyện, câu đố ttốt Mẫu giáo 4-5 tuổi)