GIÁO ÁNCHỦ ĐỀ : ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHÁNH: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚCHOẠT ĐỘNG: KHÁM PHÁ KHOA HỌCĐề tài: BÉ BIẾT GÌ VỀ CON ẾCHGiáo viên: Nguyễn Thị Xuân Hương I.Mục đích yêu cầu1. Kiến thức:– Tphải chăng biết tên gọi, một trong những điểm lưu ý đặc trưng của nhỏ ếch ( ếch bao gồm 2 đôi mắt to, lồi, có 4 chân, 2 chân sau to khỏe khoắn gồm màng, da luôn luôn độ ẩm với nhầy…)– Tphải chăng biết kỹ năng đi lại, thức ăn uống, tiếng kêu, môi trường sống và quy trình sinc trưởng của loài ếch.– Biết được lợi ích của loài ếch.2. Kỹ năng:– Kỹ năng áp dụng các giác quan tiền nhằm tìm hiểu con ếch– Kỹ năng biểu đạt trình bày sự gọi biết về con ếch– Kỹ năng chuyển động team, tmê man gia trò chơi.3. Thái độ:– Tích cực, hứng thú, vui vẻ, ước muốn được yên cầu, mày mò bé ếch.– giáo dục và đào tạo ttốt biết thương yêu con vật và chình ảnh thiết bị bao phủ. Có ý thức bảo vệ những con vật có ích.II.Chuẩn bị– Nhạc bài hát: “Chú ếch con”, “Ếch nằm đáy giếng”– Video về vòng đời của ếch– Ếch thật để quan lại liền kề.III.Tiến hành hoat động:*Hoạt động mnghỉ ngơi đầu– Tphải chăng đùa từ do– Cho ttốt nghe tiếng kêu của ếch.– Trò cthị xã về bé ếch*Hoạt cồn trọng tâm: Bé mày mò con ếch.Các nhỏ coi cô có gì? Để biết được con ếch bao hàm điểm lưu ý gì hiện giờ các nhỏ về những team để quan lại liền kề ếch đi nào!– quý khách nào có dìm xét gì về con ếch?Để xem nhỏ ếch có những Điểm sáng gì bây giờ những con cùng quan tiền gần kề xem trên screen thuộc cô.– Lớp đồng thanh nhỏ ếch thuộc cô– Trên đầu ếch có gì?– Thế ếch bao gồm mấy chân? Vậy các nhỏ bao gồm nhấn xét gì về chân ếch nào?– Hai chân sau của ếch lớn chính vì vậy nhưng ếch nhảy vô cùng xa đấy.– Các con chú ý coi bên dưới cẳng chân ếch gồm gì nào? À dưới chân ếch gồm màng phải cực kỳ say mê nghi cùng với vấn đề lượn lờ bơi lội, ếch bơi lội cũng rất xuất sắc đấy các con– Quý Khách như thế nào biết ếch kêu như vậy nào? Ếch kêu nhiều nhất vào mùa làm sao vậy các con?– Bên bên cạnh nhỏ ếch tất cả một lớp da bao phủ, có không ít Màu sắc với đặc trưng bên dưới lớp da này có rất nhiều con đường nhớt tiết ra chất nhày gồm công dụng từ vệ với thay đổi màu để tránh kẻ thù.– Và cô đố những con biết ếch thnghỉ ngơi bởi gì? À ếch thsống bằng da là hầu hết đấy những con.– Cô đố những nhỏ biết ếch sinh sống sinh sống đâu?– À ếch vừa sinh sống ở bên trên cạn, vừa sinh sống sinh hoạt dưới nước, tuy vậy loại ếch thở dùng da nên không sinh sống lâu sống trên cạn được vì Khi da khô ếch đang chết.Các con có biết sự phệ lên của ếch ra làm sao không? Các bé cùng phía lên màng hình chú ý xem như thế nào. – Ếch đẻ bé tuyệt đẻ trứng?– Trứng ếch nở thành gì?– Nòng nọc bao gồm gì không giống đối với ếch người mẹ nào?– Nòng nọc đứt đuôi thành con gì?– Ếch con bự lên thành bé gì? Ếch trưởng thành và cứng cáp là ếch bao gồm tương đối đầy đủ những bộ phận.– Ếch bà mẹ đẻ ra trứng, trứng nngơi nghỉ thành nòng nọc, nòng nọc cách tân và phát triển những bỏ ra với đứt đuôi thành ếch nhỏ, ếch nhỏ lớn lên thành ếch trưởng thành và cứng cáp.– Bây tiếng những con nhắc lại thuộc cô vòng đời của ếch nào.(cả lớp)– Bạn làm sao kể lại mang lại cô biết quá trình trở nên tân tiến của ếch bắt đầu trường đoản cú đâu?Ếch là động vật hoang dã hữu ích tốt bao gồm hại?Ếch bao hàm công dụng gì? (Bắt côn trùng, Chế trở nên các món tiêu hóa, có giá trị bồi bổ của ếch: Giàu chất đạm, các vtmD với canxi)Cho ttốt coi trên đồ vật các món ăn uống được chế biến trường đoản cú ếch.* Trò chơi 1: thu xếp vòng đời của ếch* Trò chơi 2: Thi coi ai tài* Trò chơi 3: Ếch con tìm nhà3. Kết thúc:– Giáo dục: Ếch siêu hữu dụng đấy những con, ếch bắt nhỏ trùng, ếch đến ta số đông món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng như thể vitamin, đạm, can xi. Vì vậy, các con đề xuất ăn uống thiệt nhiều làm thịt ếch để khung người bọn họ khỏe khoắn được không nào?Hát bài bác hát về crúc ếch nhỏ.




Bạn đang xem: Giáo án kpkh: phân nhóm con vật sống dưới nước


Album hình ảnh


*

HÌNH ẢNH HỘI THI

Lượt xem: 554


*

Ảnh hội thi trang trí lớp

Lượt xem: 3878




Xem thêm: Vết Thương Này Sẽ Theo Em Đến Cuối Đời, Review Truyện Ai Sẽ Theo Em Đến Cuối Cuộc Đời

*

Bức Ảnh thao giảng chăm đề cấp cho huyện về tổ chức triển khai môi trường chuyển động mang lại tphải chăng vào ngôi trường mầm non

Lượt xem: 7905