“Người thầy vừa đủ chỉ biết nói, Người thầy tốt biết phân tích và lý giải, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy béo múp biết cách truyền cảm hứng”. William A. Warrd

*

Danh ngôn về giáo dục

“Ai quản lý dạy dỗ hoàn toàn có thể biến đổi núm giới”. Leibniz

“Bản thân đơn vị dạy dỗ cũng cần phải được giáo dục”. Karl Marx

“Bé chẳng học tập, lớn làm cho gì?”. Ngạn ngữ Trung Quốc

“Bộ lông làm đẹp nhỏ công, học tập vấn cái đẹp bé người”. Ngạn ngữ Nga

“Các bài bác giảng của giáo sư, mang đến mặc dù có không thiếu, logic mang lại đâu, tất cả chứa chan tình thân học thức của phiên bản thân gia sư cho đâu, thì về thực tế, cơ mà nói, đó chẳng qua cũng vẫn chỉ nên công tác, là phần đa lời hướng dẫn tuần từ bỏ nhằm điều chỉnh đơn lẻ từ thừa nhận thức của sinc viên. Người làm sao chỉ biết ngồi nghe GS giảng chđọng bản thân bản thân trong trái tim không Cảm Xúc khát khao xem sách, thì có thể nói rằng tất cả số đông điều người ấy nghe giảng sinh hoạt trường ĐH cũng trở thành chỉ nhỏng một tòa công ty xây trên mèo nhưng mà thôi”. I.A. Gontcharov

“Cần phải lựa chọn một phương pháp chặt chẽ coi cần học gì và tránh việc học gì”. Lev. Tolstoy

“Đi một ngày lối học tập một sàng khôn”. Tục ngữ Việt Nam

“Đọc sách ko bởi suy ngẫm, Học trường không hơn được trường đời”.”. Immanuel Kant

“Đời sinh sống có hạn mà lại sự học tập thì vô hạn”. Trang Tử

“Đừng hổ thẹn lúc không biết, chỉ mắc cỡ khi không học”. Khuyết Danh

“giáo dục và đào tạo là làm cho nhỏ bạn tìm thấy chính mình”. Socrates

“Giáo dục là một trong điều đáng tôn trọng trọng, tuy vậy nên nhớ rằng nhiều lúc đa số điều được dạy là các chiếc ko xứng đáng biết”. Oscar Wilde

“Hiền dữ đâu chỉ bởi tính sẵn, phần lớn vì dạy dỗ mà nên”. Hồ Chí Minh

“Học chần chờ chán, dạy tín đồ ngần ngừ mỏi”. Khổng Tử

“Học kỹ năng yêu cầu tốt Để ý đến, Để ý đến, lại cân nhắc. Chính dựa vào biện pháp ấy tôi đã trở thành đơn vị khoa học”. A. Einstein

“Học tập là hạt kiểu như của kiến thức và kỹ năng, kỹ năng và kiến thức là hạt như là của hạnh phúc”. Ngạn ngữ Gruzia

“Học thầy, học các bạn, vô vạn phong lưu”. Tục ngữ dân tộc Thái–Việt Nam

“Học, học tập nữa, học tập mãi”. V.I. Lenin

“Hỏi một câu chỉ dốt giây phút. Nhưng không hỏi đang dốt nát cả đời”. Ngạn ngữ phương thơm Tây

“Không bỏ ra một công trạng nhất mực thì không có khả năng khám phá sự thật với ai sợ mất công sức của con người thì không có tác dụng lĩnh hội được chân lý”. Kmáu Danh

“Không buộc phải dạy dỗ mang lại trẻ nhỏ các gì bọn chúng yêu cầu lưu ý đến, mà dạy cho việc đó phương pháp suy nghĩ”. Margaret Mead

“Kiến thức chỉ đã đạt được qua bốn duy của con người”. A. Einstein

“Một đứa tthấp được dạy dỗ tốt vẫn phát triển thành fan tốt”. Victor Hugo

“Một ngày ngồi trách nát móc sao bởi một giờ thao tác. Một tiếng này làm cho lòng ta nhẹ và túi ta nặng”. Benjamin Franklin

“Mục tiêu của dạy dỗ không phải là dạy biện pháp kiếm sống tốt hỗ trợ lý lẽ nhằm đạt được sự phong phú, nhưng đó phải là tuyến phố dẫn lối vai trung phong hồn bé người vươn mang lại dòng Chân và thực hành dòng Thiện”. Vijaya Lakshmi Pandit

“Muốn nắn xây dừng nước nhà, trước nhất bắt buộc phát triển dạy dỗ. Muốn nắn trị nước, nên trọng dụng tín đồ tài”. Chiếu Lập Học

“Nếu ngơi nghỉ Hoa Kỳ chỉ bao gồm một lời để lưu giữ truyền tự núm hệ phụ huynh mang đến cầm cố hệ con em của mình thì đó chỉ là 1 trong những câu tất cả nhì chữ Tự tân. Và trường hợp sống từng đô thị gồm một ngôi thường dành riêng cho sự từ bỏ tân, thì đó là ngôi ngôi trường học tập của khu vực đó”. Ellen Goodman

“Ngủ dậy muộn thi chi phí mất một ngày dài, ở tuổi thanh niên nhưng ko tiếp thu kiến thức thì mức giá mất cả cuộc đời”. Ngạn ngữ Trung Quốc

“Nhà trường yêu cầu luôn luôn luôn bao gồm công ty trương tạo nên học trò một cá tính bằng vận chớ không nên trở nên bọn chúng thành một nhà chuyên môn”. A. Einstein

“Nhiệm vụ của một ngôi trường đại học văn minh không phải là cung cấp hầu hết câu trả lời phù hợp, nhưng mà thiết yếu yêu cầu là đề ra các thắc mắc đam mê hợp”. Cynthia Ozick

“Sự đần độn dốt, hơn hẳn cả sự ở không, bắt đầu là chị em của toàn bộ các thói xấu. Ðịnh mệnh của những cầm cố hệ sau này nằm ở trong nền dạy dỗ đúng đắn, một nền giáo dục cần được phổ cập nhằm có thể có ích lợi”. L.E. Landon, Ethel Churchill

“Thà đề nghị tìm hiểu sự thật xuyên suốt đêm còn hơn phải ngờ vực nó xuyên suốt đời”. F. Engels

“Thầy giáo của anh ý có thể dắt anh cho cửa; có được sự học tập là việc tùy thuộc vào từng người”. Danh Ngôn Trung Quốc

“Tôi đang học tập được ba điều quan trọng sinh sống đại học: Biết cần sử dụng tlỗi viện, biết nhớ nkhô nóng cùng đúng đắn, biết ngủ đông đảo lúc trường hợp rhình họa 15 phút ít và bao gồm một phương diện phẳng. Điều nhưng mà tôi không học tập được là làm cho cố nào suy xét tất cả trí tuệ sáng tạo theo 1 thời khóa biểu”. Agnes de Mille

“Tri thức là mức độ mạnh”. F.Bacon

“Trong cách học tập, đề nghị lấy từ học có tác dụng cốt”. Hồ Chí Minh

“Trong vấn đề giáo dục, vị trí rộng lớn nhất đến quá trình từ bồi dưỡng… chỉ gồm qua tuyến đường tự học tập, loài fan new rất có thể cách tân và phát triển khỏe khoắn lên được”. Herrert Spencer

“Trường học tập hoàn toàn có thể hô biến hóa những người chiến thắng với fan bại, mà lại cuộc sống đời thường thì không”. Bill Gate

Danh ngôn về bạn thầy

“Chúng ta không thể khuyên bảo đến ai bất kể điều gì, bọn họ chỉ có thể góp chúng ta phạt chỉ ra đa số gì còn tiềm tàng trong họ”. Galileo

“Chúng ta không thể khuyên bảo nào, bất kỳ mẩu chuyện châm ngôn đạo đức, ngẫu nhiên một hệ thống khen ttận hưởng xuất xắc trách nát pphân tử làm sao khác”. Usinxki

“Dạy Tức là học tập nhị lần”. G. Guibe

“Dưới ánh khía cạnh trời không tồn tại nghề làm sao cao tay hơn nghề dạy dỗ học”. Comenxki

“Đem việc làm mà lại dạy dỗ người thì fan ta theo; chỉ rước lời nói mà lại dạy dỗ fan thì fan ta không phục”. Đệ Ngũ luận

“Đối với người giáo viên, cần phải gồm kỹ năng, gồm hiểu biết sư phạm về quy phương pháp làng hội, có chức năng dung tiếng nói nhằm ảnh hưởng mang đến trọng điểm hồn học viên. Có năng lực rực rỡ nhìn nhận bé người với cảm thấy số đông rung cồn sắc sảo tốt nhất của trái tlặng con người”. Xukhomlinxki

“Giáo dục đào tạo nhỏng ánh thái dương phản chiếu cả tới các gian nhà cỏ thấp nhỏ nhắn, mái tnhãi của bé nhà nghèo”. Pestalogi

“Không thể trồng cây làm việc phần đông khu vực thiếu thốn ánh sáng, cũng bắt buộc nuôi dạy tthấp cùng với đôi chút nhiệt tình”. Can Jung

“Một chữ cũng chính là thầy, nửa chữ cũng chính là thầy”. Tục ngữ nước ta

“Một gánh sách ko bởi một tín đồ thầy giỏi”. Ngạn ngữ Trung Quốc

“Một ông thầy cơ mà không dạy cho học tập trò được vấn đề đê mê muốn học hành thì chỉ là đập búa bên trên Fe nguội nhưng mà thôi”. Horaceman

“Muốn nắn quý phái thì bắc cầu kiều, ý muốn nhỏ hay chữ nên yêu kính thầy”. Tục ngữ Việt Nam

“Nào ai tất cả giỏi rộng con loài kiến, vắt mà lại nó chẳng bắt buộc nói một lời nào”. Benjamin Franklin

“Nếu bạn kỹ sư vui miệng nhận thấy cây cầu nhưng mình vừa bắt đầu xây chấm dứt, bạn nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa mình vừa bắt đầu trồng, thì người thầy giáo vui nụ cười Khi thấy được học sinh đã trưởng thành và cứng cáp, Khủng lên”. Gôlôbôlin

“Người phụ vương đó là người thầy đầu tiên của đứa trẻ”. T. Thore

“Người thầy vừa đủ chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết phân tích và lý giải, Người thầy xuất bọn chúng biết minc họa, Người thầy béo tròn biết cách truyền cảm hứng”. William A. Warrd

“Nhà giáo chưa hẳn là fan nhồi nhét kiến thức nhưng mà đó là quá trình của người kkhá dậy ngọn lửa cho chổ chính giữa hồn”. Uyliam Batơ Dit

“Nhân cách của fan thầy là sức khỏe tất cả tác động lớn béo đối với học sinh, sức mạnh kia cần thiết thay thế sửa chữa bằng ngẫu nhiên cuốn sách giáo khoa nào, ngẫu nhiên mẩu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một khối hệ thống khen thưởng trọn giỏi trách nát pphân tử làm sao khác”. Usinxki

“Phải thành kính thầy dạy dỗ bản thân, cùng vì nếu cha mẹ mang đến ta cuộc đời thì bao gồm các giáo viên đến ta phương thơm giải pháp sống khoan thai tử tế”. Philoxêne De Cythêrê

“Sự gương chủng loại của tín đồ thầy giáo là tia sáng sủa phương diện ttách tiện lợi nhất đối với sự cải tiến và phát triển vai trung phong hồn non nớt nhưng mà không tồn tại gì thay thế được”. Usinxki

“Thầy giáo là con đường tinh, học sinh là đường sẽ lọc”. Ngạn ngữ Ba Tư

“Tôi có lẽ không phải là thầy giáo…với phần đông con đường dẫn mang lại trái tyên tuổi thơ sẽ ảnh hưởng đóng góp kín đáo đối với tôi ví như tôi chỉ cần bạn đứng bên trên bục giảng”.


Bạn đang xem: Lời hay ý đẹp về giáo dục


Xem thêm: Giải Bài Tập Hóa 11 Bài 1 1 Bài 1: Sự Điện Li, Giải Hóa 11 Bài 1: Sự Điện Li

V.A. Sukhomlinxki