Tất cả Lớp 12 Lớp 11 Lớp 10 Lớp 9 Lớp 8 Lớp 7 Lớp 6 Lớp 5 Lớp 4 Lớp 3 Lớp 2 Lớp 1
*

Cho câu thơ " Ngày ngày phương diện trời trải qua bên trên lăng,thấy một phương diện ttránh vào lăng cực kỳ đỏ. " Từ mặt ttránh vào câu thơ thiết bị nhị được sử dụng theo phép tu rảnh nào? Có thể coi đấy là hiện tượng kỳ lạ 1 nghĩa cội của trường đoản cú phát triển thành từ không ít nghĩa của trường đoản cú được hay không ? vi sao ?


*

Đọc hai câu thơ sau:

Ngày ngày phương diện ttách đi qua trên lăng

Thấy một phương diện ttránh trong lăng cực kỳ đỏ.

Bạn đang xem: Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ

(Viễn Phương thơm, Viếng lăng Bác)

Từmặt trời trong câu thơ sản phẩm nhị được áp dụng theo phxay tu tự vựng nào? Có thể coi đó là hiện tượng một nghĩa nơi bắt đầu của từ bỏ trở nên tân tiến thành các nghĩa được không? Vì sao?


*

Từ “mặt trời” trong câu thơ đồ vật nhì được thực hiện theo phnghiền ẩn dụ.

- Trường hòa hợp này là phnghiền tu tự bộc lộ sự sáng chế riêng rẽ của tác giả, không hẳn từ bỏ nghĩa gốc được đưa thành nghĩa chuyển theo thủ tục ẩn dụ.

- Trường đúng theo này là nghĩa đưa tạm thời, chỉ có mức giá trị trong ngữ chình họa này


"Ngày ngày mặt trời đi qua bên trên lăng

Thấy một phương diện trời trong lăng khôn xiết đỏ"

(Viếng lăng Bác - Viễn Phương)

Từ "phương diện trời" trong câu thơ thứ nhị được sử dụng theo phnghiền tu trường đoản cú nào?

A. Hân oán dụ

B. So sánh

C. Ẩn dụ

D. Nhân hóa


Tác đưa thực hiện phép tu tự nào trong hai câu thơ:

Ngày ngày mặt trời trải qua trên lăng

Thấy một phương diện trời trong lăng rất đỏ

A.So sánh

B.Điệp ngữ

C.Ẩn dụ

D.Hân oán dụ


Tác mang thực hiện phxay tu từ bỏ làm sao vào hai câu thơ:

Ngày ngày phương diện trời đi qua trên lăng

Thấy một mặt trời trong lăng cực kỳ đỏ

A.So sánh

B.Điệp ngữ

C.Ẩn dụ

D.Hân oán dụ


Chọn đáp án:C.

Giải thích:Hình ảnh khía cạnh ttách bảo hộ mang đến Bác, bụ bẫm, cao đẹp mắt, là mối cung cấp ánh nắng soi rọi mang đến biện pháp mạng cùng dân tộc bản địa toàn quốc.


Xác định biện pháp tu từ được sử dụng trong những câu thơ . Nêu tính năng của phxay tu từ đó .

Ngày ngày khía cạnh trời đi qua bên trên lăng

Thấy một khía cạnh trời vào lăng rất đỏ


Tsay đắm khảo nha em:

- Hình ảnh ẩn dụ

⇒ ẩn dụ “phương diện ttránh vào lăng” nổi bật chân thành và ý nghĩa sâu sắc. Dùng hình hình họa ẩn dụ “phương diện ttách trong lăng” để viết về Bác, Viễn Pmùi hương đã ca ngợi sự vĩ đại của Bác, công phu của Bác đối với đất nước tổ quốc.


Câu thơ:“Ngày ngày phương diện trời đi qua trên lăng/ Thấy một mặt trời vào lăng siêu đỏ”sử dụng đông đảo phương án tu từ bỏ nào?

a. Ẩn dụ cùng hoán dụ

b. Nhân hóa cùng so sánh

c. So sánh và hoán thù dụ

d. Ẩn dụ và nhân hóa


Giải thích nghĩa của tự khía cạnh ttránh được thực hiện trong các câu thơ sau. Cho biết trường đoản cú nàođược dùng với nghĩa nơi bắt đầu, trường đoản cú nào được dùng với nghĩa chuyển? Theo em, cách thực hiện từ bỏ ngữnhững điều đó tất cả gì đặc sắc?

a. Ngày ngày phương diện ttránh đi qua trên lăngThấy một mặt ttách vào lăng rất đỏ. ( Viễn Phương)b. Mặt ttránh của bắp thì nằm trong đồiMặt trời của người mẹ em vị trí sườn lưng. ( Nguyễn Khoa Điềm)

góp mik cùng với mik đag phải gấp


a ) ngày ngày "" phương diện ttránh "" trải qua lăng = nghĩa gốc

Thấy một "" mặt ttách "" trong lăng siêu đỏ = nghĩa chuyển

--> làm trông rất nổi bật lòng tôn kính , yêu thích , biết ơn , tự hào của nhỏ fan , nhân dân nước ta đối với Bác .

Xem thêm: Bài Toán 1 Tìm 2 Số Biết Tổng Và Tích Của Chúng Docx, Cách Tìm Hai Số Khi Biết Tổng Và Tích Của Chúng

b) Mặt trời 1 = nghĩa gốc

mặt ttránh 2 = nghĩa chuyển

--> làm cho rất nổi bật tình mẫu tử linh nghiệm , tình yêu vô biên bến của tín đồ bà mẹ dành riêng cho người con của bản thân mình .