Cơ thể cũng tương tự một bộ động cơ, các bạn cần cung ứng nguyên liệu nhằm bọn chúng vận hành một giải pháp tác dụng độc nhất vô nhị. Bài viết này vẫn hỗ trợ những đọc tin về các hóa học bổ dưỡng cơ mà chúng ta nên gồm trước, trong và sau khoản thời gian bè đảng dục.

Bạn đang xem: Sau khi tập thể dục nên ăn gì


1. Trước khi bạn bè dục

Lý tưởng nhất là “nạp nhiên liệu” trước khi chúng ta bạn hữu dục 2 tiếng bằng phương pháp như: Hydrat hóa khung người với nước. Ăn carbohydrate lành mạnh nhỏng ngũ ly nguyên hạt (với sữa ít phệ hoặc sữa tách bóc béo), bánh mì nướng tiểu mạch nguim hóa học, hộp sữa chua ít phệ hoặc ko mập, mì ống ngũ ly, gạo nâu, hoa trái và rau xanh trái. Chúng ta không quan trọng đề xuất bao gồm một bữa ăn trước khi đồng đội dục mà nhiều khi chỉ cần một miếng bánh sandwich gà nướng hoặc một lúc pizza phô mai là vẫn rất có thể cung cấp đầy đủ nguyên nhiên liệu mang đến đến khung hình.

Tuy nhiên, đề xuất chú ý tránh chất mập bão hòa cùng thậm chí còn không hề ít protein mạnh khỏe - chính vì các các loại nguyên nhiên liệu này hấp thụ chậm hơn trong bao tử và mang đi oxy cùng năng lượng - cung cấp huyết từ cơ bắp của người sử dụng. Nếu các bạn chỉ có 5-10 phút ít trước khi bằng hữu dục, hãy ăn uống một miếng trái cây như táo khuyết hoặc chuối.

2. Trong lúc bè lũ dục

Đừng quên uống nước trước, trong với cả sau thời điểm bè đảng dục nhằm tách khung người bị mất nước. Chúng ta đề xuất uống khoảng 2 đến 3 ly (473 đến 710 ml) nước vào nhị cho tía tiếng trước khi chơi. Uống khoảng 50% mang lại 1 cốc (118 mang lại 237 ml) nước sau từng 15 mang đến 20 phút trong quy trình tập tành. Uống khoảng 2 đến 3 cốc (473 mang lại 710 ml) nước sau khi tập luyện. Nhưng nếu như khách hàng bầy dục vào rộng 60 phút, hãy sử dụng thức uống thể dục thể thao. Vì đồ uống thể dục hoàn toàn có thể góp bảo trì cân bằng năng lượng điện giải của khung hình và cung ứng thêm một chút ít năng lượng vày chúng gồm cất carbohydrate.


Uống nước

2.1 làm nỗ lực làm sao để chúng ta gồm có chọn lựa đồ uống giỏi nhất?

Một đồ uống thể dục thể thao xuất sắc gồm 14-15 gram carbohydrate. Nó cũng phải có tầm khoảng 110 miligam natri với 30 miligam kali trong cùng một thể tích.

Nếu bạn đang bầy đàn dục nhằm bớt cân, hãy uđường nước hoặc một loại đồ uống thể dục thể thao "vơi hơn" cùng với không nhiều carbs cùng calo hơn. Hãy tìm kiếm rất nhiều thức uống có khoảng 5 gram protein, với một không nhiều carbohydrate cùng khôn cùng không nhiều hóa học phệ. Hãy nhớ là "năng lượng" có nghĩa là năng lượng, vì chưng vậy hãy xem chừng các các chất năng lượng cao. Chọn bột protein làm từ protein whey hoặc protein sữa. Sử dụng chúng trong tầm 30 phút sau thời điểm bầy dục để hỗ trợ axit amin cần thiết mang lại cơ bắp.


2.2 Gel là gì, cùng chúng nhập vai trò gì?

Gel tương xứng cho gần như di chuyển viên sức bền. Gel là dạng carbs triệu tập. Nó hoàn toàn có thể góp fan đi xe đạp mặt đường lâu năm cùng người chạy bộ dành được một số trong những tích điện lập cập trong những lúc số đông dục.

Nạp carb là bí quyết dự trữ carbohydrate trước một sự khiếu nại thể dục. Nếu sẽ ăn uống nhiều carbs trong khi chúng ta vẫn tập tành thì ko phải cho nó. Chỉ buộc phải xem xét Việc hấp thụ carb trường hợp bạn bè dục liên tiếp vào 90 phút trở lên với gồm sự hỗ trợ tư vấn xuất phát từ 1 chuyên gia bồi bổ thể thao.

2.3. Tập thể dục thể thao lúc bụng đói vô ích không, nhất là vào buổi sáng?

Câu trả lời là dựa vào vào nhiều loại bài tập. Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ dịu lúc bụng đói là tốt; chỉ cần uống một ly nước trước lúc thoát khỏi cửa. Để bọn dục cường độ cao hơn, hãy ăn một ít carbs dễ tiêu hóa như một lúc bánh mì nướng, một nửa bánh mì tròn, một trái chuối hoặc một cốc cocktail hoa quả rửa sạch mát với 1 ly nước sẽ giúp đỡ cung cấp tích điện.


Chuối

Đối cùng với mọi loại bài xích tập bao gồm cường độ cao vào buổi sáng sớm, hãy dậy mau chóng nhằm chấm dứt bữa sáng tối thiểu một tiếng trước khi thi đấu. Các phân tích cho thấy thêm rằng nạp năng lượng hoặc uống carbohydrate trước khi bè bạn dục hoàn toàn có thể cải thiện hiệu suất tập tành và có thể có thể chấp nhận được bọn họ luyện tập trong thời hạn dài thêm hơn nữa hoặc sinh sống cường độ cao hơn. Nếu ko ăn, bạn có thể cảm giác stress hoặc lâng lâng Khi tập thể dục.

Nếu có kế hoạch đàn dục trong vòng một tiếng sau khi ăn sáng, hãy ăn bữa sáng vơi hoặc uống sản phẩm công nghệ gì đó nhỏng thức uống thể thao. Tập luyện vào carbohydrate để sở hữu tích điện về tối đa.

Các sàng lọc ăn sáng xuất sắc bao gồm:

Ngũ cốc nguyên ổn phân tử hoặc bánh mìSữa không nhiều béoNước épMột quả chuốiSữa chuaMột cái bánh

Và hãy đừng quên, nếu như bạn hay uống cà phê vào buổi sớm thì nên uống không thật một tách trước lúc tập luyện và tránh việc demo một một số loại đồ uống mới trước khi tập luyện bởi vì hoàn toàn có thể bao gồm nguy cơ tiềm ẩn bị đau bụng.

3. Sau khi bè cánh dục

Ăn protein sau khoản thời gian số đông dục là một phát minh giỏi, cũng chính vì nó góp cơ bắp phục sinh và cải cách và phát triển. Những thực phđộ ẩm ko cung ứng cơ bắp là protein đến từ trứng luộc, ly sữa socola hoặc whey protein nhấp lên xuống.


Trứng gà

Nạp nhiên liệu cho khung người bằng phương pháp cung ứng nước. Pha nước với nước nghiền 100% nhỏng nước cam hỗ trợ hóa học lỏng, carbohydrate. Trong quy trình bầy dục khung hình vẫn đốt cháy không ít carbohydrate - nguyên nhiên liệu bao gồm mang đến cơ bắp.

Để giúp cơ bắp phục sinh với sửa chữa các cửa glycoren, hãy nạp năng lượng một bữa ăn bao gồm đựng cả carbohydrate và protein trong khoảng hai tiếng sau buổi bầy đàn dục của người sử dụng ví như rất có thể. Lựa chọn thực phẩm sau tập luyện xuất sắc gồm những: Sữa chua cùng trái cây; Bánh sandwich bơ đậu phộng; Sữa socola ít bự cùng bánh quy; Sinch tố hồi sinh sau luyện tập.

Xem thêm: Co Giup Viec Dang Yeu Tap 2 Phim Thai Lan Thuyet Minh Sieu Hay 201

Chế độ nhà hàng và bạn bè dục của mỗi cá nhân rất khác nhau. Vì vậy, hãy để ý mang lại xúc cảm của khách hàng trong quy trình tập luyện cùng hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp. Hãy nhằm kinh nghiệm tay nghề của người sử dụng hướng dẫn bạn về kinh nghiệm siêu thị trước với sau bọn dục cân xứng tuyệt nhất với bạn. Cân đề cập việc ghi nhật ký kết nhằm theo dõi và quan sát bí quyết cơ thể bạn phản bội ứng cùng với bữa ăn và đồ ăn dịu để chúng ta cũng có thể kiểm soát và điều chỉnh chế độ nhà hàng ăn uống của chính mình nhằm đạt tác dụng buổi tối ưu.