“Cái đẹp nhất ko nằm tại vị trí song má đào của fan đàn bà, nhưng ở trong mắt của kẻ đam mê tình.”Chúng tôi xin giới thiệu bài viết “Từ “đắt” duy nhất vào quản lí trị trải nghiệm người tiêu dùng, bán sản phẩm cùng tiếp thị” của ông Nguyễn Dương – Chuyên gia Quản trị Trải nghiệm Khách sản phẩm, Nguyên Giám đốc Singtel cả nước.

Bạn đang xem: Vẻ đẹp không nằm ở đôi má hồng của người thiếu nữ mà ở trong mắt của kẻ si tình

*

18 năm qua, tôi đính bó cùng với các bước ưa chuộng là bán hàng, quản ngại trị đề nghị quý khách, sale cùng kế hoạch.

Đây là phần nhiều nghành nghề dịch vụ hết sức thú vị, nhiều chủng loại và “tiến hóa” nkhô hanh với phần lớn quan niệm cùng ý kiến mới mẻ. Từ các vấn đề nền tảng gốc rễ như: khách hàng mục tiêu, kênh phân păn năn, chính sách Chi phí, triết lý lấy khách hàng làm cho trung chổ chính giữa, hành trình dài khách hàng… cho tới phần lớn vấn đề nlỗi tác động vận động khối óc, sự đưa ra păn năn của tâm thức, sứ mệnh của cảm giác trong số vận động này cũng rất được nghiên cứu và phân tích và khai quật với số đông ánh mắt sâu sắc và thú vui. Các lĩnh vực này rất rộng lớn với rất nhiều câu chữ cùng các sự việc của chính nó phần nhiều đặc biệt, đề nghị nhằm nói điều gì là đặc biệt duy nhất trong mỗi lĩnh vực là rất khó đúng đắn.

Nhưng cách đó ít ngày, tất cả một chúng ta hỏi tôi: “Điều gì là đặc biệt độc nhất vô nhị trong bán hàng?”. Tiện thể tôi nghĩ luôn luôn câu vấn đáp cho tất cả cha lĩnh vực bao gồm gốc rễ giống như là quản trị từng trải quý khách hàng, bán hàng cùng tiếp thị. Tôi nói, là sẵn sàng kỹ, vì chưng điều quan trọng độc nhất vô nhị của các lần bán sản phẩm sẽ biến đổi theo quý khách cùng bối cảnh; nhằm diễn tả nó bằng một từ bỏ, thì đó là “relevance”.

Một bí quyết kha khá, tôi suy nghĩ, luôn rất có thể “cô đọng” mỗi lĩnh vực thành một đôi nét quan trọng đặc biệt nhất, và điều đó để giúp ích nhiều cho những người làm nghề. Tôi ra quyết định suy ngẫm trường đoản cú thực tế có tác dụng bán hàng, tiếp thị, thử dùng người tiêu dùng, xem đồ vật gi lưu lại tựa như các vụ việc đặc trưng tuyệt nhất của những trình độ này. Tôi lắp từng từ quan trọng đặc biệt với đều bối cảnh, tận hưởng có tác dụng nghề của bản thân cùng tự hỏi, giả dụ cần lựa chọn chỉ một tự, thì từ bỏ nào là “giá bán trị” nhất trong bán sản phẩm, tiếp thị và đề xuất khách hàng hàng? Giá trị theo tức thị nó vừa đặc biệt quan trọng duy nhất, đôi khi nó cũng đề nghị dễ dàng nhằm các fan đọc với vận dụng vào thực tế.

Việc nỗ lực tra cứu một sản phẩm công nghệ đặc biệt nhất của lĩnh vực giỏi sự việc làm sao kia, “cô đọng” nó vào chỉ một trường đoản cú, hóa ra lại là quá trình rất thu hút, bên cạnh đó cũng là một trong quy trình học hỏi và giao lưu hiệu quả cùng thú vui.

Sau những tiếng, từ bỏ quan trọng đặc biệt độc nhất vô nhị nhưng mà tôi chọn sẽ là chính là “RELEVANCE”, nó tất cả nghĩa là: liên quan tuyệt phù hợp. Một tự khôn cùng “giản dị” cơ mà lại có “quyền lực” cực kỳ béo cùng khi sử dụng nguyên ổn bạn dạng giờ đồng hồ Anh là “relevance” chúng vẫn cảm nhận được rất đầy đủ ý nghĩa sâu sắc của nó rộng là dịch ra giờ Việt.

*

Một số toàn cảnh thực tiễn sau để giúp đỡ chúng ta hình dung rõ hơn do sao “relevance” lại là trường đoản cú “tinch túy” độc nhất trong số nghành này:

Đang ngồi họp với cùng 1 đối tác doanh nghiệp thân quen, tôi nhận được lời nhắn “spam”; tôi lđộ ẩm bẩm: “lại lời nhắn rác rến chào bán số đẹp”. “Ấy, tính năng này tốt chứ, thỉnh phảng phất anh đề xuất download số đẹp nhất tặng ngay các bạn gái” anh đối tác nói. Thật tự nhiên, lời nói này làm cho tôi lưu giữ lại vẫn những lần đồng đội tôi kêu stress bởi tin nhắn và cuộc điện thoại tư vấn “spam” buôn bán bất động sản cùng bảo hiểm; thì tôi, ngơi nghỉ 1 thời điểm như thế nào đó, thấy đề nghị nó. Vậy nghĩa là lúc nó “relevance” thì “rác” sẽ không hẳn là rác; Khi nó “relevance” thì “spaming” không phải là “spaming” nữa. Đó là 1 trong những cách truyền thông media có lợi. Điều kiện của nó là đúng đối tượng người sử dụng và thời gian. Khi không “relevance”, chưa hẳn là chúng ta chỉ mất công nhưng mà chúng ta còn mất cả uy tín.

Hồi sinh viên, tôi còn nhớ mẩu truyện một nam giới trai tỏ tình bằng phương pháp sở hữu hàng ngàn bông hồng xếp hình trái tyên ổn thân sảnh ngôi trường, rồi điện thoại tư vấn nữ giới của bản thân nhằm cô ấy chứng kiến điều đó từ bên trên giảng con đường. Cô gái xúc cồn nhận lời cùng đa số người cũng thấy ấn tượng.

Tại ngôi trường thích hợp tương tự, thì phái mạnh trai lại “lĩnh” đủ một xô nước. Cô gái nhiều người đang theo đuổi cũng muốn chúng ta tỏ tình Theo phong cách này không? Cô ấy bắt đầu là bạn quyết định đó gồm bắt buộc là một trong những trải nghiệm tuyệt đối hoàn hảo tuyệt không; điều đó thuộc về “khách hàng hàng” rõ ràng chđọng không phải bạn cđọng tạo thành “giá chỉ trị” thì tín đồ ấy vẫn dìm được giá trị.

Một lần không giống, tôi tiếp một đơn vị đến chào sản phẩm về chiến thuật technology cho doanh nghiệp. Sau Khi bọn họ trình bày khoảng tầm 45 phút, không tồn tại gì đọng lại. Họ vẫn hết sức hào khởi biểu đạt về tính chất năng, tác dụng của sản phẩm với hơn 20 trang slides dày đặc chữ.

Lúc tôi hỏi rõ ràng giúp thấy sản phẩm đó làm được gì đến thiết yếu tình trạng đơn vị tôi, thì không tồn tại câu trả lời ttiết phục. Họ sẽ thừa triệu tập vào sản phẩm của mình, mà lại quên mất rằng chúng ta đi buôn bán giải pháp chứ không hề bán thành phầm. Và nếu như là chào bán phương án thì ví dụ bắt buộc tồn tại một “vấn đề” đề xuất giải quyết, phương án mới bao gồm ý nghĩa. Nếu khách hàng không tồn tại “vấn đề” thì sao đề xuất một giải pháp? Nghĩa là chúng ta phải hiểu quý khách hàng trước, phát âm sự việc của họ là gì vẫn.

khi chúng ta thao thao bất tốt rất nhiều điều không liên quan, thì kể cả ta đề cùa đến quý giá hữu dụng cho người tiêu dùng, họ cũng “tước” đi thời cơ nhằm họ gọi, bởi vì nó đã trở nên bít đậy vày không ít đọc tin ko tương quan, không hiểu biết.

*

Vấn đề lớn số 1 của khách hàng tôi thời gian đó ko nằm ở vị trí thành phầm, vày điều này phần lớn những đơn vị hỗ trợ khác cũng có tác dụng được, nó nằm ở sự phối kết hợp quá kỉm ở trong phòng cung cấp, gia tốc xảy ra sự vắt các, tác động rất lớn đến đáng tin tưởng cùng với quý khách của công ty chúng tôi. Và điều đó lại xuất phát từ một ngulặng nhân dễ dàng và đơn giản cùng ít ngờ tới: đó là, nhà cung cấp ngày nay của Shop chúng tôi biến hóa người cai quản các dịch vụ vượt tiếp tục, đổi khác nhanh khô một phương pháp kỳ quặc làm mất đi tài năng gọi nhau khi kết hợp cùng bắt người tiêu dùng đề xuất chạy theo mình.

Vậy giả dụ nhóm bán sản phẩm tê Chịu hiểu quý khách hàng, họ đang tìm thấy cách trình bày phương án có mức giá trị cho công ty tôi. Đó chính là tầm đặc biệt quan trọng của “relevance”, ko pthủy sản phđộ ẩm, Ngân sách chi tiêu, điều kiện tkhô nóng toán… vì chưng các điều còn sót lại, họ ko không giống đối phương của bản thân.

Bạn cũng rất có thể suy ngẫm điều đó từ thực tế của mình cùng với quý khách xem sao. Tôi đã tái hiện tại không ít tình huống cùng thấy rất rõ “relevance” đặc biệt quan trọng ra sao trong vấn đề tạo thành cực hiếm đến quý khách hàng, vày khách hàng Reviews “giá chỉ trị” bên trên các tiêu chí của riêng rẽ họ chứ chưa hẳn Theo phong cách của họ. Nhiệm vụ của bọn họ là cần thấu hiểu chúng ta trước. Nếu thao thao nói cùng với khách hàng phần nhiều anh tài thành phầm và đối thủ cũng có thể có, khách hàng quan yếu “nhìn” ra giá trị bọn họ đưa về.

Xem thêm: Hướng Dẫn Mod Skin Dota 2 Workshop, Dota Mods Installer

Vấn đề này càng đúng vào khi các sản phẩm bên trên Thị Phần tương đối tương đồng cùng ít khác biệt. Chắc hẳn ai cũng biết câu này: “Vẻ đẹp mắt ko nằm ở song má đào của tín đồ thiếu nữ cơ mà ở trong đôi mắt của kẻ đắm say tình”. Không pthủy hải sản phẩm của chúng ta (đôi má hồng), điều đặc biệt rộng là tiêu chí riêng của công ty và toàn cảnh ví dụ mới là ĐK nhằm người sử dụng coi đồ vật gi là có giá trị tốt nhất. Giá trị của “relevance” có mặt tự kia bởi vì nó tạo cho tính thành viên hóa và sự biệt lập.